Guess what?! Guess what?!
ANG GALING TALAGA NG PINOY SA SEA GAMES!!! *ngiting malaki*
The Philippine Team championed in both men's and women's division in SOFTBALL!! *jumps around* Galing galing talaga nila!! I was able to watch the last match of the Blu Boys vs Indonesia sa Pasig. I swear, ang daming tao since the admission was free! And they lost about 4-5 softballs that were hit towards us. Waha! Inangkin ng mga tao :P How I wish ako rin may souvenir mula sa game na yun.
And there was a time during the 2nd inning, I think, that a small little itsy bitsy whirlwind was swirling around and went towards the dug out of the Indonesian Team. Waha. Foreshadowing ba itu na matatalo sila? eeeeeee! Ang galing ng pitchers ng Blu Boys. Inggit ako. Maririnig mo talaga yung lutong ng pag salo ng catcher sa pitches nila. *himatay sa inggit* And when they batted, hanggang 1st base lang sila mostly nakakaabot dahil sa sobrang bilis ng catching at throwing ng mga fielders. Pero mas mabilis talaga yung pagtatapon ng Blu Boys kesa sa Indonesia. Once a fielder catches a batted ball, they would actually wait for a few seconds before they would throw the ball to the bases at na o-out yung kalaban ha! And halos lahat ng batted ball eh fly ball so na o-out din sila. Pero there were several instances during the game that I didnt understand what happened. ;p
Basta, ang galing talaga! "Ibang iba ang pinooooy!" grabe. Sawang sawa na ako sa kantang yan! Tama bang ipagtugtog yan every once in a while? And I guess yung mga ibang teams din nagsawa na ;p
There was actually something I observed about the crowd that greatly saddens me. Ang KJ nila. Wala silang team spirit! Lol. I mean, mas may unity pa ata ang AA sa pag-checheer tuwing intrams eh. Parang pag may sumigaw ng "Ja-U-Na-I-O-Ra-Sa", lahat ng juniors mag chachant na. Hindi sila nagclaclap. :( Lol. Naapektuhan daw ba.
Haha!
I want their agila mascot stuffed toy!
3-2!
ANG GALING TALAGA NG PINOY SA SEA GAMES!!! *ngiting malaki*
The Philippine Team championed in both men's and women's division in SOFTBALL!! *jumps around* Galing galing talaga nila!! I was able to watch the last match of the Blu Boys vs Indonesia sa Pasig. I swear, ang daming tao since the admission was free! And they lost about 4-5 softballs that were hit towards us. Waha! Inangkin ng mga tao :P How I wish ako rin may souvenir mula sa game na yun.
And there was a time during the 2nd inning, I think, that a small little itsy bitsy whirlwind was swirling around and went towards the dug out of the Indonesian Team. Waha. Foreshadowing ba itu na matatalo sila? eeeeeee! Ang galing ng pitchers ng Blu Boys. Inggit ako. Maririnig mo talaga yung lutong ng pag salo ng catcher sa pitches nila. *himatay sa inggit* And when they batted, hanggang 1st base lang sila mostly nakakaabot dahil sa sobrang bilis ng catching at throwing ng mga fielders. Pero mas mabilis talaga yung pagtatapon ng Blu Boys kesa sa Indonesia. Once a fielder catches a batted ball, they would actually wait for a few seconds before they would throw the ball to the bases at na o-out yung kalaban ha! And halos lahat ng batted ball eh fly ball so na o-out din sila. Pero there were several instances during the game that I didnt understand what happened. ;p
Basta, ang galing talaga! "Ibang iba ang pinooooy!" grabe. Sawang sawa na ako sa kantang yan! Tama bang ipagtugtog yan every once in a while? And I guess yung mga ibang teams din nagsawa na ;p
There was actually something I observed about the crowd that greatly saddens me. Ang KJ nila. Wala silang team spirit! Lol. I mean, mas may unity pa ata ang AA sa pag-checheer tuwing intrams eh. Parang pag may sumigaw ng "Ja-U-Na-I-O-Ra-Sa", lahat ng juniors mag chachant na. Hindi sila nagclaclap. :( Lol. Naapektuhan daw ba.
Haha!
I want their agila mascot stuffed toy!
3-2!
citius, altius, fortius!

0 Comments:
Post a Comment
<< Home