
Sino kaya yang batang nasa itaas? *ngiti* Si Gabby! Ang mahal kong pamangkin! XD Gawd, I miss that kid. Dumalaw kasi sila ng mama niya kanina...:) Parang dati wala siyang gaanong buhok, ngayon? Well, nadagdagan naman ng kaunti. ;)
Sabi sa'kin ni Coach Es na humingi ako ng sign kay Lord para malaman ko kung saang course ang gusto ko talaga. Tagal din akong nagdadasal sa Kanya para sa sign. At kagabi, nanaginip ako. Now, I'm not entirely sure if that was the sign I was praying for. I don't know if that was the sign or just the work of my subconsciousness.
In the dream, nasa loob ako ng Bahay ni Kuya(haha!) kasama ko yung mga softball friends ko from school and from softbelles. Then suddenly, may sinabi si Kuya, "Kamille at ________, bibigyan ko kayo ng pagkakataong magcompete ule."
Shoot. Bigla akong nagising and when i looked at the clock, it read 6.00am. At grabe ha. Boses talaga ni Kuya yun. I should know, lagi akong nanonood eh! haha! Posible kayang boses ni God yun pero he was just using the pbb idea? Or my subconsciousness just knows that I'm desperate for any hint that may point to my passion no matter how faint it may be. Sang-ayon kaya si Lord na kunin ko na ang BSS(Bachelor of Sports Science) bilang course ko sa UPD?
I really don't know why every time I imagine myself as a college student, laging sa UPD ang scene. It feels right thinking that I'm studying there. And it feels even right that I'm taking BSS. But I can't see myself studying in other universities even in other UP schools taking other courses. Hindi ko makita na kumuha ako ng BS Math, any Engg courses or even BS Pysch. Parang nung narinig ko ang Sports Science last year, "Ayun! Parang gusto ko 'to."
But could this feeling of "rightfulness" be the sign I'm praying for? Is this feeling enough for me to finally take BSS as my first choice in UPD?
God, I don't really know. I could feel that my parents are not that enthusiastic about me taking BSS. Every time I ask their opinion they would say that I should take BS Math or other science-related courses. "Hindi lang naman pagiging Math teacher ang bagsak mo eh! Pwede kang maging computer analyst o magtrabaho sa bangko" o hindi kaya, "Mag Applied Physics ka kaya? Alam kong in demand yun ngayon kasi kakaunti lang kumukuha nun" paminsan naman pag BSS ang sinasabi ko, "Ano yun? Magiging PE teacher ka?"
Tama nga ang nasa Peyups forum, madaming courses and under-rated. At kasama na dun ang BSS.

citius, altius, fortius!

4 Comments:
bagay sa 'yo, kam. really. ;)
yung alin? :)
BSS. you'd be happy, kaso... wah. same risk factor ng akin.
pixie...ako hindi? nyaha XD kidding
te pau...kaya nga, yun nga lang pumipigil sakin eh. darn.
Post a Comment
<< Home